เล่นเกมส์ Cut the Rope บนคอมพิวเตอร์ PC


หลายคนอาจจะเคยได้เล่นเกมส์ฝึกสมองเกมหนึ่ง ที่มีรูปแบบง่ายๆ แต่ต้องใช้ความคิดอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว นั่นคือเกมส์ Cut the Rope ซึ่งเป็นเกมส์ที่มีชื่อเสียงมาจากการเป็นเกมส์บนโทรศัพท์มือถือ iPhone และตามมาปรากฎตัวบน Android วันนี้ทางผู้ผลิตเกมส์ Cut the Rope ได้ทำเป็นเวอร์ชั่นที่ใช้เล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ได้แล้วครับ

ลองเล่นบนหน้าเว็บเราดูก่อนครับ หากต้องการหน้าจอใหญ่ให้ไปที่ http://www.cuttherope.ie/ เลยครับ

เกมส์ Cut the Rope คืออะไร?

เกมส์ Cut the Rope เป็นเกมส์ฝึกสมองเกมหนึ่งที่มีตัวละครเป็นสัตว์ประหลาด (แต่หน้าตาแบ๊วมาก) ชื่อ Om Nom (น่าจะอ่านว่า อม-นม หรือเปล่า) โดยเจ้าตัวนี้จะชอบกินลูกอมเป็นอย่างมาก โดยฉากในเกมส์จะเป็นกล่องที่มีเจ้า Om Nom อาศัยอยู่ และเราจะต้องเป็นผู้คอยป้อนลูกอมให้ โดยลูกอมจะทำการผูกติดอยู่กับเชือก เราจะต้องทำการตัดเชือกเพื่อให้ลูกอมหล่นเข้าปากเจ้า Om Nom ครับ

วิธีการเล่นเกมส์  Cut the Rope

การเล่นเกมส์ Cut the Rope ก็มีวิธีการง่ายๆ ก็คือ “ทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกอม เข้าไปอยู่ในปากของเจ้า Om Nom” โดยลูกอมจะผูกไว้กับเชือก คุณจะต้องใช้นิ้วของคุณทำการตัดเชือก (หากเป็นเวอร์ชั่นที่เล่นบน PC คุณจะต้องใช้เม้าส์คลิ้กค้างแล้วลากเพื่อตัดเชือกครับ)

แต่ความยากของมันก็คือ เงื่อนไขต่างๆ ที่กว่าจะส่งลูกอมเข้าปากได้ โดยคุณจะต้องทำการเล็งทิศทางการหล่นของลูกอมเมื่อคุณตัดเชือกแล้ว ให้มันหล่นเข้าปากของเจ้า Om Nom แบบพอดิบพอดี และแต่ละด่านจะมีดาวเป็นคะแนนพิเศษที่คุณต้องวางแผนให้ลูกอมเก็บดาวทั้งหมดก่อนที่จะเข้าสู่ปากเจ้า Om Nom ให้ได้ครับ

เมื่อผ่านไปแต่ละด่านคุณจะค่อยๆ เจออุปสรรคที่ยากขึ้นเรื่อยๆ เช่น ฟองอากาศที่จะพาลูกอมลอยขึ้นไปข้างบน, ลูกโป่งเป่าลมที่จะช่วยผลักให้ลูกอมไปยังเป้าหมาย,กำแพงหนามที่จะทำลายลูกอมได้,เจ้าแมงมุมที่จะคอยแย่งลูกอมของเราไป ฯลฯ ซึ่งเกมส์นี้เป็นเกมส์หนึ่งที่ผมชอบเล่นเป็นอย่างมากครับ

 

ดาวน์โหลดเกมส์ Cut the Rope เพื่อเล่นบนมือถือหรือแทบเล็ต

ดาวน์โหลดเกมส์ Cut the Rope  เพื่อเล่นบน iPhone,iPad หรือ iPod (ราคา 0.99 $)

http://itunes.apple.com/us/app/cut-the-rope/id380293530?mt=8

ดาวน์โหลดเกมส์ Cut the Rope  เพื่อเล่นบนโทรศัพท์หรือแทบเล็ต Android (ราคา 0.99 $)

https://market.android.com/details?id=com.zeptolab.ctr.paid